สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้อาจารย์ให้นำเสนอการทดลองกลุ่มละ
1 เรื่อง กลุ่มไหนที่พร้อมนำเสนองานสามารถนำเสนอ(present)ในชั้นเรียนได้เลย กลุ่มแรก
นำเสนอเกี่ยวกับอากาศ
หลักการ(The principle)ทดลองบ้านวิทยาศาสตร์
เกร็ดความรู้
ก่อนการนำเสนอจะต้องแนะนำตัวเองก่อนทักทายเด็ก
ให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการบอกชื่อวัสดุอุปกรณ์(equipment)เพื่อนประเมินเด็กว่าเด็กรู้จักอุปกรณ์ที่ใช้ในการทดลองหรือไม่
จากนั้นให้เด็กตั้งสมมติฐาน(hypothesis)
เริ่มทำการทดลองและพิสูจน์ดูว่าสิ่งที่เด็กตั้งสมมติฐานที่เด็กตั้งมันเป็นจริงไหม
กิจกรรมต่อมา
การวาดรูปแม่น้ำ(river)ที่สำคัญแต่ละกลุ่มก็ได้วาดรูปแหล่งแม่น้ำต่างๆโดยกลุ่มดิฉันได้วาดรูปแม่น้ำอะเมซอน
จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้สามารถน้ำไปใช้กับเด็กปฐมวัย(Early childhood)ได้เพราะเราสามารถตรวจสอบได้ว่าเด็กมีประสบการณืมากน้อยเพียงใดสามารถทำงานที่ได้รับในหัวข้อที่สั่งได้หรือไม่
การทำแทงค์น้ำ
อาจารย์จะให้กระดาษหนังสือพิมพ์กลุ่มละ
4
แผ่น เทปกาว จากนั้นให้ประดิษฐ์แทงค์น้ำที่สามารถนำพานไปวางข้างบนได้
ประโยชน์ของกิจกรรม
ถ้านำไปใช้กับเด็กปฐมวัยคือจะฝึกให้เด็กรู้จักแก้ปัญหา
การทำงานเป็นกลุ่ม
การนำประสบการณ์เดิมมาเชื่อมโยงกับประสบการณ์ใหม่
คำศัพท์
Water source แหล่งน้ำ
Sticky tap เทปกาว
Tray
พาน
Newspaper กระดาษหนังสือพิมพ์
Tripod ขาตั้ง
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ได้เสริมความรู้ให้กับนักศึกษาโดยจะสอดแทรกทักษะการพูดให้ดูว่าจะต้องพูดยังไงเพื่อให้เด็กเกิดความรู้
ประเมินเพื่อน เพื่อนมีความตั้งใจดูเพื่อนนำเสนองานส่วนคนที่นำเสนองานก็เตรียมความพร้อมมาถึงจะทำออกมาไม่ดีเท่าที่ควรอาจารย์ก็ให้คำแนะนำไป
ประเมินตนเอง มีความกระตือรือร้นในเตรียมตัวและมีความพร้อมในการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น